4/6/56

ความรักระหว่างคุณยายมิซาโอะ กับ แมวฟุคามารุ





     คุณยายมิซาโอะอาศัยอยู่ในเมืองชิบะประเทศญี่ปุ่น เมื่อ9ปีที่แล้วคุณยายได้พบแมวจรจัดตัวเล็ก มีตา2สี อยู่ในโรงเก็บของ ซึ่งแมวตา2สีส่วนมากมักจะหูหนวกแต่กำเนิด แมวตัวนี้ก็เช่นกันมันไม่สามารถหลีกหนีชะตากรรมนี้ได้ คุณยายได้ตั้งชื่อมันว่า ฟูกุมารุ ด้วยความหวังว่าความโชคดีจะผ่านเข้ามาและทำให้ทุกอย่างราบรื่น 12ปีต่อมา หลานสาวของคุณยายซึ่งเป็นช่างภาพชาวญี่ปุ่นได้เริ่มถ่ายภาพเกี่ยวกับการดำเนินชีวิตของคุณยาย และหลังจากคุณยายตายมิโยโกะตัดสินใจที่จะอุทิศภาพถ่ายทั้งหมดนั้นในการไว้อาลัย

" เมื่อครั้งที่..เจ้าฟูกุยังเป็นลูกแมว "
     ในตอนเด็กคุณยายไม่เคยถ่ายภาพเลย หล่อนจึงรู้สึกดีที่ได้เป็นแบบในการถ่ายภาพของหลานสาว และในปี 2003 มิโยโกะได้บันทึกเหตุการณ์ของคุณยายและแมวสุดที่รักไว้.. วันเวลาผ่านไปเร็วมาก คุณยายและฟูกุมาระอยู่ร่วมกันเป็นเวลา8ปีแล้ว เนื่องด้วยอายุที่เพิ่มมากขึ้นทุกวันๆ คุณยายจึงค่อยๆสูญเสียการได้ยิน แมวสุดที่รักของเธอก็เช่นกัน มันไม่เคยได้ยินอะไรเลยนับตั้งแต่เกิด แต่เพียงแค่พวกเขามองตากันก็เหมือนจะเข้าใจซึ่งกันและกัน แม้จะเป็นช่วงปลายอายุ80ปีของคุณยาย แต่คุณยายก็ยังคงทำงานในไร่ 

     เช่น ปลูกและกำจัดวัชพืช ซึ่งฟูกุมาระก็ไม่เคยห่างจากสายตาของเธอเลย ทั้งคู่ไม่สามารถแยกจากกันได้เพราะมีสายใยสัมพันธ์และความรักเชื่อมพวกเขาไว้ด้วยกัน พวกเขาไม่จำเป็นต้องพูดอะไรมากมาย ถึงแม้พวกเขาทั้งคู่จะหูหนวก แต่พวกเขาก็ได้รับสิทธิอื่นๆที่ต่างออกไป ซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นการอ่านใจผู้อื่นได้ และคุณยายได้พูดกับฟูกุมารุว่า “ เราไม่เคยจะห่างกัน! ” คุณยายและแมวที่รักอาศัยอยู่บนโลกใบเล็กๆใบนี้ด้วยความรัก

" ภาพสุดน่ารักฟูกุและคุณยาย "
     Cat Cafe' พาดู รูปภาพ คุณยายกับแมว เรื่องเล่า มิตรภาพคนสัตว์ น่ารักสุดประทับใจ ซีรีย์ภาพถ่ายชื่อ " Misao the Big Mama and Fukumaru the Cat " รูปถ่ายอาร์ต ผลงานของ Myoko Ihara เธอเริ่มถ่ายรูป มิตรภาพสุดประทับใจของ คุณยายของเธอ มิซาโอะ กับเจ้าแมว ฟุคุมารุ มาตั้งแต่ 13 ปีที่แล้ว เดิมทีเจ้าเหมียวฟุคุมารุ เป็นแมวจรจัด คุณยายเก็บมันมาเลี้ยง จากวันนั้นถึงวันนี้ 13 ปี ไม่เคยแยกจากกันเลย เซตนี้เป็นซีรีย์รูปมิตรภาพน่ารักๆ ของทั้งคู่ บอกเล่าเรื่องราว 12 ปีที่ผ่านมา น่ารักมากมาย ลองไปดูกัน




" ไปฟูกุ วันนี้ไปทำงานด้วยกันนะ ! "
" ฟูกุช่วยคุณยายนะ "












" นึกไม่ออกเลยจริงๆ.. ถ้าวันนึงขาดใครคนใดคนหนึ่งไป จะเป็นอย่างไร "



1 ความคิดเห็น: